Quản trị marketing một ngành nghề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, xoay quanh việc ước tính nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ mà một tổ chức và các đối thủ cạnh tranh của nó cung cấp để xác định các thị trường tiềm năng cho các sản phẩm của tổ chức. Quản trị marketing cũng phát triển các chiến lược định giá để giúp các tổ chức tối đa hóa lợi nhuận và cổ phần của họ trong khi đảm bảo rằng khách hàng vẫn hài lòng. Các marketer sẽ cần làm việc với nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ công chúng và nhân viên phát triển sản phẩm để cân đối các hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, quản trị marketing cũng sẽ đảm nhận việc theo dõi xu hướng tiêu dùng của người dùng để phát hiện ra các nhu cầu với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Sau đó, họ có thể tham gia hỗ trợ phát triển và lập kế hoạch marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Thu Nhập trung bình của ngành Marketing & PR
Theo Cục thống kê lao động và việc làm Mỹ, một nhân viên Marketing trung bình kiếm được khoảng 106.000 USD mỗi năm. Mức lương dao động từ 49.300 USD (mức trung bình thấp nhất) đến 176.000 USD (mức trung bình cao nhất, thậm chí mức lương tối đa thực tế có thể vượt qua ngưỡng trung bình này).
– Digital Marketing: Lương trung bình dưới 5 năm kinh nghiệm là $73,263. Trong khi đó người có kinh nghiệm thường kiếm được trên $150,000 mỗi năm.
– Product and Brand Marketing: Lương trung bình dưới 5 năm kinh nghiệm là $73,583 và $150,000 mỗi năm với những người đã có kinh nghiệm.
– Quan hệ công chúng và Truyền thông: Lương trung bình dưới 5 năm kinh nghiệm là $62,127. Trong khi, người có kinh nghiệm có thể kiếm được trên $150,000 mỗi năm.
Thông tin mở rộng về chuyên ngành Marketing & PR từ các trường đại học Mỹ
“ Nếu bạn quan tâm đến quảng cáo, tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị trên mạng xã hội, phát triển sản phẩm, quản lý thương hiệu, phát triển doanh nghiệp, quản lý doanh thu, phân tích marketing hay kết nối với chính phủ thì chắc chắn Marketing & PR là dành cho bạn.”
(Nguồn: George Mason University)
“Hoạt động Marketing đóng vai trò quan trọng góp phần tạo dựng thành công của doanh nghiệp. Marketing cũng cung cấp giá trị cho khách hàng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Quan trọng hơn thế chính là phát triển nên những sản phẩm chất lượng cao phù hợp với đúng nhóm khách hàng mục tiêu tại mức giá phù hợp ở đúng thời điểm thông qua việc sử dụng phương pháp truyền thông thích hợp. Marketing thuộc nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao bởi mọi doanh nghiệp đều có bộ phận marketing”.
(Nguồn: Metropolitan State University-Denver)
“Marketing là một trong những chương trình thú vị nhất ở UWA, theo đó bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm và được tìm hiểu các kiến thức thực tế, đồng thời phát hiện ra những điểm sáng tạo trong cách thức và câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm/ dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng. Thông qua đó, sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng thành thạo các chương trình và thiết bị phần mềm mới nhất, biết được cách dẫn dắt đội nhóm để đạt được thành công trong mọi khía cạnh từ xây dựng thương hiệu, bán hàng, quảng cáo cho đến quan hệ công chúng và tiếp thị. “
(Nguồn: The University of West Alabama)
“ Là một chương trình chuyên nghiệp, chất lượng giảng dạy trong chương trình marketing tại trường chúng tôi được nâng cao đáng kể nhờ trải nghiệm trực tiếp trong môi trường tiếp thị kinh doanh. Theo đó, chương trình thực tập và các cơ hội được tham gia vào dự án nghiên cứu thực địa có thể giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của marketing trong việc khám phá ra các nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu và cả những khách hàng khác có mối quan tâm đến sản phẩm dịch vụ để kịp thời đáp ứng mong muốn của họ”.
(Nguồn: Schreiner University)
“ Bối cảnh văn hoá của một người ảnh hưởng như thế nào đến hành vi tiêu dùng của họ? Tại sao một người lại lựa chọn dựa trên thương hiệu hoặc hương vị của một loại nước uống? Các yếu tố cơ bản của một buổi ra mắt sản phẩm thành công là gì? Đây là những kiến thức bạn sẽ được tìm hiểu khi là sinh viên của khoa truyền thông marketing tại đại học Emerson.”
(Nguồn: Emerson College)
“ Đầu tiên, sinh viên sẽ được học về yếu tố chính của marketing bao gồm hành vi của người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, quảng cáo và chiến lược marketing, sau đó họ sẽ được tham gia khóa học chuyên sâu giúp họ đạt được hiệu quả cũng như triển vọng công việc như họ muốn.”
(Nguồn: Fordham University)
“… Khoa marketing của chúng tôi cung cấp một chương trình giảng dạy nâng cao để học sinh có thể chứng minh bản thân mình tốt hơn trong tương lai và sẵn sàng cho những công việc như nghiên cứu hay phân tích marketing, quảng cáo, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trên mạng xã hội, lập kế hoạch và chiến lược cho thương hiệu, tiếp thị và quản lý sản phẩm, tiếp thị toàn cầu, tiếp thị đa dạng, bán lẻ và quản lý bán hàng ở thế giới thực. “
(Nguồn: Loyola Marymount University)